Thứ sáu 06/06/2025 22:15Thứ sáu 06/06/2025 22:15 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Kon Tum: Hiệu quả từ cuộc thi livestream bán sản phẩm OCOP trên nền tảng tiktok

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Dù không phải rơi vào khung giờ vàng, nhưng qua livestream bán các sản phẩm OCOP Tu Mơ Rông, đã có khoảng 300.000 lượt tiếp cận sản phẩm. Số lượt xem là 50.000 người. Số đơn hàng được chốt bán là 730 đơn với giá trị hơn 200 triệu đồng. Đồng bào Xơ Đăng đã tự lập đội livestream, tự chốt đơn, bán sản phẩm, mang lại thu nhập cho chính mình.
Kon Tum: Hiệu quả từ cuộc thi livestream bán sản phẩm OCOP trên nền tảng tiktok
Cuộc thi livestream bán các sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương cũng mang lại nhiều cái nhất, chưa từng xuất hiện ở Tu Mơ Rông và tỉnh Kon Tum

Ông Võ trung Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum vừa thông tin, về hiệu quả thu được từ Hội thi livestream bán hàng trên nền tảng tiktok do huyện tổ chức.

Theo ông Mạnh, bước đầu, hội thi livestream đã thu được nhiều kết quả tích cực, mở ra cơ hội lớn cho đồng bào Xơ Đăng trong việc tìm kiếm đối tác bán hàng trên sàn thương mại điện tử, nâng cao thu nhập từ chính đặc sản địa phương do chính họ vun trồng.

Cụ thể, tham dự cuộc thi livestream có 2 bảng dành cho đội chuyên nghiệp là các KOL (nhà sáng tạo nội dung có lượt theo dõi cao trên nền tảng tiktok) và đội không chuyên với sự tham gia 11 đội của 11 xã trên địa bàn.

Các trang tiktok sử dụng để tham gia thi livestream có tổng lượt follow (theo dõi) là trên 1 triệu. Sản phẩm để livestream bán hàng là 30 sản phẩm OCOP địa phương và các sản phẩm đặc trưng khác. Thời gian livestream diễn ra từ 15 giờ 30 đến 17 giờ 30 phút ngày 10-12 . Trong thời gian ngắn với khoảng 2 tiếng thi livestream trên, dù không phải rơi vào khung giờ vàng, nhưng đã có khoảng 300.000 lượt tiếp cận sản phẩm. Số lượt xem là 50.000 người. Số đơn hàng được chốt bán là 730 đơn với giá trị hơn 200 triệu đồng.

Cuộc thi livestream bán các sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương cũng mang lại nhiều cái nhất, chưa từng xuất hiện ở Tu Mơ Rông và tỉnh Kon Tum. Đó là lần đầu tiên, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, có kinh nghiệm bán hàng trên sản điện tử trực tiếp giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP Tu Mơ Rông. Đặc biệt, những người này còn “bắt tay” với các đơn vị quản lý các nhãn hàng để quảng bá, giới thiệu nhằm tăng uy tín, tăng độ nhận diện cho sản phẩm OCOP ngay sau hoạt động đánh giá sản phẩm OCOP Tu Mơ Rông năm 2024.

Kon Tum: Hiệu quả từ cuộc thi livestream bán sản phẩm OCOP trên nền tảng tiktok
Thông qua cuộc thi livestream, thương hiệu sản phẩm OCOP Tu Mơ Rông đã được quảng bá rộng rãi cho lượng khách hàng mới

Đây cũng là lần đầu tiên, Huyện Tu Mơ Rông mời các KOL tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho đồng bào dân tộc Xơ Đăng và bà con đã tự tổ chức các đội livestream chuyên nghiệp để quảng bá cho sản phẩm OCOP của địa phương mình. Trong đó, bằng những các giới thiệu mộc mạc, gần gũi, thực tế, bà con đã thuyết phục được khách hàng chốt đơn, qua đó bán được hàng, có thu nhập.

“Thông qua cuộc thi livestream, thương hiệu sản phẩm OCOP Tu Mơ Rông đã được quảng bá rộng rãi cho lượng khách hàng mới. Đồng bào Xơ Đăng đã làm quen, có kinh nghiệm bán hàng qua kênh thương mại điện tử, mở ra cơ hội trong việc tiếp cận nhóm khách hàng mới, giảm tối đa chi phí các kênh phân phối, hệ thống bán lẻ. Với thành quả như vậy, huyện tin tưởng sắp tới, với nền tảng, kiến thức sẵn có, đồng bào Xơ Đăng sẽ có thêm nguồn thu ổn định trong việc bán sản phẩm đặc trưng của quê hương, từ đó nâng cao đời sống, hướng đến thoát nghèo, vươn lên làm giàu”, ông Mạnh nói.

Cũng theo ông Mạnh, trong định hướng sắp tới, huyện sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch triển khai chương trình tập huấn bán hàng trên sàn điện tử theo từng giai đoạn. Việc này nhằm trang bị cho đồng bào Xơ Đăng các kiến thức đầy đủ, toàn diện khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử, hướng đến sự chuyên nghiệp trong khâu quảng bá, giúp người người, nhà nhà có thể tiếp cận, mua được các sản phẩm OCOP giá trị do chính đồng bào huyện Tu Mơ Rông làm ra.

Trước đó, như Tạp chí Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam đã đưa tin, UBND huyện Tu Mơ Rông đã tổ chức 6 chương trình tại huyện và tham gia hoạt động tại tỉnh đạt giải nhì toàn đoàn trong Tuần Văn hóa - Du lịch lần thứ V và Liên hoan cồng chiêng, xoang các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum lần thứ II.

Chương trình tập huấn sàn thương mại điện tử và thi livestream trên nền tảng mạng xã hội là một trong 6 hoạt động do huyện tổ chức. Tại hoạt động này, huyện đã mời các KOL tham gia tập huấn bán hàng thương mại điện tử cho 204 chủ thể đại diện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, địa phương, người dân; tổ chức cuộc thi livestream bán hàng để quảng bá sản phẩm địa phương…/.

Bài liên quan

OCOP và những câu chuyện đổi thay trên quê hương

OCOP và những câu chuyện đổi thay trên quê hương

OCOP đang thổi làn gió mới vào kinh tế nông thôn Việt Nam, với hơn 7.800 sản phẩm được công nhận, tạo ra doanh thu hơn 200.000 tỷ đồng và bức tranh kinh tế nông thôn đa sắc màu.
OCOP Hà Nội: Hành trình nâng tầm giá trị làng nghề

OCOP Hà Nội: Hành trình nâng tầm giá trị làng nghề

Hà Nội đang nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP, đặc biệt chú trọng vào các sản phẩm chế biến sâu, mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền, góp phần thúc đẩy kinh tế nông thôn và xây dựng nông thôn mới.
OCOP Hà Nội: Nâng tầm chất lượng, mở rộng thị trường

OCOP Hà Nội: Nâng tầm chất lượng, mở rộng thị trường

Hà Nội đang đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại và nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP để đưa hơn 2.700 sản phẩm, bao gồm nhiều sản phẩm chất lượng cao, đến gần hơn với người tiêu dùng.
OCOP Bắc Giang được nâng tầm sản phẩm

OCOP Bắc Giang được nâng tầm sản phẩm

Bắc Giang đang đẩy mạnh nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường cho các sản phẩm nông nghiệp và OCOP để tăng thu nhập cho người dân nông thôn.
Phú Thọ: Nâng tầm chất lượng, mở rộng thị trường cho sản phẩm Việt

Phú Thọ: Nâng tầm chất lượng, mở rộng thị trường cho sản phẩm Việt

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đang tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ, thúc đẩy sản xuất các sản phẩm chất lượng cao tại Phú Thọ.
Đẩy mạnh phát triển OCOP tỉnh Cà Mau

Đẩy mạnh phát triển OCOP tỉnh Cà Mau

Cà Mau đẩy mạnh hỗ trợ các chủ thể OCOP nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua nhiều giải pháp thiết thực nhằm phát triển sản phẩm địa phương.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Quảng Bình tiến hành thả hàng triệu tôm, cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản

Quảng Bình tiến hành thả hàng triệu tôm, cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản

Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Quảng Bình cùng các địa phương trên địa bàn đã tiến hành thả thả hàng triệu tôm, cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản…
Xuất hiện hàng triệu con châu chấu phá hoại cây trồng ở Quảng Bình

Xuất hiện hàng triệu con châu chấu phá hoại cây trồng ở Quảng Bình

Trong những ngày qua, tại thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch, Quảng Bình đã xuất hiện hàng triệu con châu chấu phá hoại những cây trồng của bà con nông dân nơi đây…
Hải Dương phấn đấu gieo trồng 52.500 ha lúa và 9.500 ha rau màu

Hải Dương phấn đấu gieo trồng 52.500 ha lúa và 9.500 ha rau màu

Do vụ lúa đông xuân năm nay thu hoạch muộn hơn 5 - 7 ngày so với trung bình nhiều năm và từ 7 - 10 ngày so với cùng kỳ năm trước, tỉnh Hải Dương dự báo sản xuất vụ mùa trên địa bàn sẽ cập rập hơn trung bình nhiều năm. Để chuẩn bước vào vụ mùa sắp tới, tỉnh Hải Dương ra kế hoạch phấn đấu gieo trồng 52.500 ha lúa và 9.500 ha rau màu.
Quảng Nam khai hội Sâm Ngọc Linh, đưa “quốc bảo” Việt Nam ra thế giới

Quảng Nam khai hội Sâm Ngọc Linh, đưa “quốc bảo” Việt Nam ra thế giới

Quảng Nam chuẩn bị tổ chức Lễ hội Sâm Ngọc Linh quốc tế lần đầu tiên, dự kiến diễn ra từ ngày 1 đến 3/8/2025. Đây là sự kiện mang tầm vóc quốc tế, khẳng định vị thế của Sâm Ngọc Linh trên bản đồ dược liệu toàn cầu.
Hải Phòng: Đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP Cần Thơ

Hải Phòng: Đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP Cần Thơ

Sở Công thương thành phố Hải Phòng vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại nhằm kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản và sản phẩm OCOP giữa Hải Phòng và Cần Thơ.
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 2 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 2 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện, kiểm tra hoạt động kinh doanh thực phẩm của 1 cơ sở tại TP Hạ Long chứa hơn 2 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản  đạt 28,04 tỷ USD, tăng 15,1%

Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 28,04 tỷ USD, tăng 15,1%

Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) trong 5 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu NLTS đạt 28,04 tỷ USD, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm 2024.
Đề nghị Bộ Công an vào cuộc vụ Công ty C.P. bị tố bán heo bệnh

Đề nghị Bộ Công an vào cuộc vụ Công ty C.P. bị tố bán heo bệnh

Bộ Nông nghiệp và Môi trường chính thức đề nghị Bộ Công an vào cuộc, làm rõ tố cáo trên mạng xã hội về việc Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam bán thịt heo bệnh.
Công bố quyết định thành lập Báo và Đài phát thanh – Truyền hình tỉnh Quảng Trị

Công bố quyết định thành lập Báo và Đài phát thanh – Truyền hình tỉnh Quảng Trị

Tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức hội nghị công bố quyết định thành lập Báo và Đài phát thanh - Truyền hình tỉnh Quảng Trị…
Tiếp tục xuất khẩu sầu riêng Việt Nam mà không áp biện pháp tạm dừng hay đàm phán lại

Tiếp tục xuất khẩu sầu riêng Việt Nam mà không áp biện pháp tạm dừng hay đàm phán lại

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Phùng Đức Tiến cho biết, nhờ các nỗ lực ngoại giao, ngày 21/5/2025, Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) đã cập nhật thêm 829 mã số vùng trồng và 131 mã số cơ sở đóng gói sầu riêng Việt Nam, nâng tổng số lên 1.396 mã vùng trồng và 188 mã cơ sở đóng gói (sau khi trừ các mã bị thu hồi). Đặc biệt, GACC tiếp tục cho phép xuất khẩu sầu riêng Việt Nam mà không áp biện pháp tạm dừng hay yêu cầu đàm phán lại, đồng thời tự động gia hạn Nghị định thư ký ngày 11/7/2022, có hiệu lực theo chu kỳ 3 năm.
Thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025

Thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 1061/QĐ-TTg ngày 02/6/2025 thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 (Ban Chỉ đạo Trung ương).
Bình Định đề xuất tăng cường chuyến bay đêm phục vụ mùa du lịch Hè 2025

Bình Định đề xuất tăng cường chuyến bay đêm phục vụ mùa du lịch Hè 2025

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của du khách trong mùa du lịch cao điểm, UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam và Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam đề nghị tăng cường thêm các chuyến bay đêm từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến sân bay Phù Cát.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính