Chủ nhật 08/06/2025 03:44Chủ nhật 08/06/2025 03:44 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Nhượng quyền kiểu “Qua Vũ” – tư duy khác biệt liệu có tạo nên xu hướng?

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Không áp doanh thu tối thiểu, không thu lợi nhuận cửa hàng, không phí quản lý, không phí thương hiệu - “Vua café” Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn luôn biết cách tạo nên những điều khác biệt, ngay cả khi ông tham gia vào thị trường nhượng quyền đang cạnh tranh đầy khốc liệt!

Từ gian hàng nổi bật tại Coffee Expo Vietnam 2024…

Luôn chật kín nhà đầu tư tiềm năng và các chủ doanh nghiệp F&B xếp hàng chờ tư vấn, gian hàng của Trung Nguyên Legend là địa điểm ấn tượng nhất tại Coffee Expo Vietnam 2024 bởi thiết kế hoàn toàn tương đồng với một cửa hàng café hoàn chỉnh như khi bàn giao tới khách hàng. Thay vì lựa chọn cách tiếp cận truyền thống với brochure, bảng giá hay những tiết mục nghệ thuật để thu hút người quan tâm, Trung Nguyên Legend xây dựng cách thức có chiều sâu với việc cung cấp trải nghiệm sản phẩm trực tiếp từ quầy bán lẻ, đồng thời phục vụ tư vấn chuyên sâu tới khách hàng tiềm năng. Các nhà đầu tư được trải nghiệm dịch vụ từ chính đội ngũ nhân viên pha chế, phục vụ được đào tạo bài bản với chất lượng huấn luyện theo tiêu chuẩn của tập đoàn, được áp dụng tới các cửa hàng nhượng quyền trong tương lai.

Nhượng quyền kiểu “Qua Vũ” –  tư duy khác biệt liệu có tạo nên xu hướng?
Các nhà đầu tư xếp hàng chờ đợi tới lượt được tư vấn tại gian hàng của Trung Nguyên Legend - điều hiếm gặp tại thị trường nhượng quyền hiện nay

Không chỉ là một cửa hàng café, sản phẩm e-Coffee – café năng lượng của Trung Nguyên Legend còn truyền tải những thông điệp ý nghĩa thông qua việc trang trí cửa hàng bởi những câu nói nổi tiếng của các vĩ nhân và những cuốn sách khích lệ tinh thần khởi nghiệp dành cho những người trẻ tuổi nhiều hoài bão, theo đúng phong cách của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Chưa được cập nhật số liệu cụ thể từ Ban tổ chức Coffee Expo Vietnam 2024 và Tập đoàn Trung Nguyên Legend, nhưng con số tại kỳ triển lãm gần nhất, e-Coffee đã ký kết với hơn 100 nhà đầu tư trên toàn quốc.

… tới giải pháp nhượng quyền hấp dẫn nhất trên thị trường

Thông qua 03 gói nhượng quyền được thiết kế phù hợp với từng đối tượng khách hàng lần lượt là "Kết nối", "Khởi nghiệp""Thịnh vượng", tương ứng với số tiền đầu tư lần lượt là 108,5 triệu đồng, 218,5 triệu đồng và 295,5 triệu đồng. Đây không phải mức giá thấp nếu xét bối cảnh chung trên thị trường nhượng quyền, nhưng được đánh giá là con số vô cùng hấp dẫn đối với một thương hiệu nổi tiếng và uy tín như Trung Nguyên. Hơn nữa, số tiền trên được Trung Nguyên Legend thể hiện rõ trong văn bản hợp tác, là chi phí để đầu tư cơ bản với các hạng mục thiết yếu để vận hành một cửa hàng, bao gồm bộ nhận diện thương hiệu với hộp đèn, bảng hiệu, quầy pha chế, đồng phục, phần mềm tính tiền và quản lý, thiết bị pha chế… đồng nghĩa với việc sử dụng dịch vụ bất kỳ, khách hàng sẽ đều có đầy đủ trang thiết bị "phần cứng" để đi vào vận hành ngay sau khi được bàn giao và đào tạo. Ngoài ra, 150 cuốn sách thuộc bộ sưu tập “Nền tảng đổi đời” được đích thân ông Đặng Lê Nguyên Vũ tuyển chọn nằm trong danh mục quà tặng tới các nhà đầu tư và thực khách của mỗi cửa hàng dành cho cả 3 lựa chọn nhượng quyền.

Nhượng quyền kiểu “Qua Vũ” –  tư duy khác biệt liệu có tạo nên xu hướng?
Mô hình phác thảo một cửa hàng tiêu chuẩn của e-Coffee thuộc Tập đoàn Trung Nguyên Legend

Tuy nhiên, khác biệt lớn nhất với sản phẩm nhượng quyền e-Coffee lại tới từ một dấu ấn của ông Vũ: đây là một trong những sản phẩm nhượng quyền hiếm hoi trên thị trường hoàn toàn không thu bất cứ loại phí thương hiệu nào. Còn nhớ cách đây chưa đầy 1 năm, chuỗi nhượng quyền Mixue nổi tiếng của Trung Quốc bất ngờ bị các nhà đầu tư Việt Nam đồng loạt tẩy chay do tự ý điều chỉnh giá bán trên menu và nguyên liệu đầu vào, đồng thời cấp nhượng quyền ồ ạt tại nhiều điểm bán, gây tình trạng cạnh tranh từ chính "người nhà", khiến các nhà đầu tư bị ảnh hưởng nghiêm trọng tới quyền lợi và hoạt động kinh doanh. Chưa kể tới trước đó, không ít thương hiệu nhượng quyền F&B cũng phải đóng cửa do thiếu hiệu quả trong hoạt động, dẫn tới việc "hai lời" với nhà đầu tư, kể cả những thương hiệu từng được kỳ vọng sẽ trở thành kỳ lân startup từng góp mặt trên chương trình "Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ".

Nhượng quyền kiểu “Qua Vũ” –  tư duy khác biệt liệu có tạo nên xu hướng?
"Thiên tài bên trái - Kẻ điên bên phải"

Có thể thấy, "Qua Vũ" đang tận dụng thời điểm các nhà đầu tư F&B "tháo chạy" khỏi những thương hiệu không tôn trọng đối tác để dồn sức phát triển e-Coffee, và bản thân Trung Nguyên Legend cũng đang cho thấy phong độ đáng ngạc nhiên khi liên tục phát triển nóng về số lượng điểm bán trên cả nước. Tuy nhiên, đi kèm với những ưu đãi mà giới chuyên môn đánh giá là quá khác biệt và liều lĩnh, liệu Trung Nguyên Legend có thể thật sự vươn mình thành "huyền thoại" như chính cái tên mang theo kỳ vọng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ?

Bài liên quan

Việt Nam nổi bật với sự tham gia của nhiều tên tuổi uy tín tại Coffee Expo Vietnam 2024

Việt Nam nổi bật với sự tham gia của nhiều tên tuổi uy tín tại Coffee Expo Vietnam 2024

Tổ chức cùng thời gian và địa điểm với Triển lãm Công nghệ cửa hàng và Nhượng quyền VIETRF 2024, Coffee Expo Vietnam 2024 (CEV 2024) là sự kiện lần thứ 8 được tổ chức tại Việt Nam và sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 31/10 - 2/11.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Công ty CP cấp nước Đắk Lắk đầu tư công nghệ Nhật Bản, sản xuất nước uống ion kiềm cao cấp Kuroba

Công ty CP cấp nước Đắk Lắk đầu tư công nghệ Nhật Bản, sản xuất nước uống ion kiềm cao cấp Kuroba

Đón đầu xu hướng "nước ion kiềm", Công ty Cổ phần Cấp nước Đắk Lắk đã mạnh dạn đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất công nghệ Nhật Bản hiện đại, đạt chuẩn quốc tế, tại địa chỉ Km14, quốc lộ 26, xã Eatu, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
Phát huy giá trị kinh tế từ bài thuốc tắm của người Dao đỏ

Phát huy giá trị kinh tế từ bài thuốc tắm của người Dao đỏ

Sau 10 năm thành lập, HTX cộng đồng Dao đỏ (bản Tả Phìn, Sapa, Lào Cai) đã phát huy hiệu quả giá trị kinh tế từ cây dược liệu, mang lại thu nhập bền vững cho các thành viên.
Doanh nghiệp góp phần nâng tầm vị thế sản phẩm nông nghiệp Việt Nam trên toàn cầu

Doanh nghiệp góp phần nâng tầm vị thế sản phẩm nông nghiệp Việt Nam trên toàn cầu

Chủ tịch của Tập đoàn C.P. Soopakij Chearavanont cho biết, Tập đoàn C.P. sẽ đồng hành cùng ngành chăn nuôi Việt Nam để định hướng phát triển ngành bền vững, thông qua chuyển giao công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất và thúc đẩy mô hình nông nghiệp xanh, tuần hoàn, vì lợi ích chung của người dân và nền kinh tế quốc gia. Từ đó góp phần nâng tầm vị thế sản phẩm nông nghiệp Việt Nam trên thị trường toàn cầu.
Đại hội Đảng bộ Công ty Phân bón Miền Nam: Vững tổ chức Đảng, mạnh sản xuất kinh doanh

Đại hội Đảng bộ Công ty Phân bón Miền Nam: Vững tổ chức Đảng, mạnh sản xuất kinh doanh

Phát huy những kết quả tích cực của nhiệm kỳ trước, Đại hội Đảng bộ Công ty Phân bón Miền Nam nhiệm kỳ 2025-2030 đề ra mục tiêu “Tiếp tục xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, đảm bảo việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động”.
Người phụ nữ đưa miến dong "đặc sản Bắc Kạn" vươn ra biển lớn

Người phụ nữ đưa miến dong "đặc sản Bắc Kạn" vươn ra biển lớn

Sau 7 năm thành lập, Hợp tác xã Tài Hoan ở thôn Chè Cọ, xã Côn Minh, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn không ngừng nỗ lực phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm miến dong và được chứng nhận đạt sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia.
Nhà khoa học trẻ và khát vọng robot mềm phục vụ nhân sinh

Nhà khoa học trẻ và khát vọng robot mềm phục vụ nhân sinh

Trong dòng chảy không ngừng của khoa học công nghệ, lĩnh vực robot học đang chứng kiến những bước tiến vượt bậc, mở ra những chân trời ứng dụng mới mẻ. Nếu như robot truyền thống thường được chế tạo từ vật liệu cứng, phục vụ chủ yếu trong các ngành công nghiệp nặng và môi trường làm việc có tính lặp đi lặp lại, thì robot mềm lại nổi lên như một hướng nghiên cứu đầy tiềm năng, hứa hẹn mang đến sự tương tác an toàn và hiệu quả hơn giữa con người và máy móc.
Victory School – Ươm mầm tri thức, khơi nguồn tương lai

Victory School – Ươm mầm tri thức, khơi nguồn tương lai

Năm học 2024–2025 là một năm học đặc biệt với nhiều dấu ấn đáng nhớ, với triết lý “lấy học sinh làm trung tâm”, Trường tiểu học, THCS và THPT Victory School kiên trì theo đuổi mô hình giáo dục toàn diện, kết hợp giữa chương trình chuẩn quốc gia và chương trình quốc tế.
Khát vọng khởi nghiệp và câu chuyện người phụ nữ đưa sản phẩm dược liệu vươn biển lớn

Khát vọng khởi nghiệp và câu chuyện người phụ nữ đưa sản phẩm dược liệu vươn biển lớn

Trà tía tô Hibiso là câu chuyện của một người phụ nữ gần 40 tuổi, mẹ của ba đứa trẻ, tìm cách khẳng định bản thân giữa trách nhiệm gia đình và khát vọng khởi nghiệp. Chị Trần Thị Ngọc Lan người sáng lập Anto Tea và thương hiệu Trà tía tô Hibiso được thành lập mang theo hoài bão và câu chuyện của người phụ nữ Việt Nam đưa sản phẩm dược liệu vươn biển lớn.
Sản phẩm vì môi trường xanh, Phân bón Miền Nam trong top 20 thương hiệu Vàng Việt Nam

Sản phẩm vì môi trường xanh, Phân bón Miền Nam trong top 20 thương hiệu Vàng Việt Nam

Nhờ những đóng góp xuất sắc cho sự nghiệp sản xuất kinh doanh bền vững và phát triển sản phẩm thân thiện với môi trường, Công ty Cổ phần Phân bón Miền Nam đã được trao danh hiệu Doanh nghiệp tiêu biểu vì môi trường xanh Việt Nam 2025.
Gia Lai: Khởi công xây dựng trang trại nuôi heo có diện tích hơn 30 ha

Gia Lai: Khởi công xây dựng trang trại nuôi heo có diện tích hơn 30 ha

Công ty Cổ phần Phát triển Chăn nuôi Công nghệ cao FAGO FARM Việt Nam vừa tổ chức khởi công xây dựng dự án trang trại heo ở xã Ia Me, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai.
Tập đoàn Sun Group động thổ siêu dự án 35.000 tỉ đồng “Huyền tích Am Tiên”

Tập đoàn Sun Group động thổ siêu dự án 35.000 tỉ đồng “Huyền tích Am Tiên”

Sáng 26/04, Tập đoàn Sun Group đã động thổ Quần thể du lịch tâm linh và di tích lịch sử Am Tiên tại huyện Triệu Sơn, Thanh Hoá với gần 350 ha, tổng vốn đầu tư 35.000 tỉ đồng với tên gọi Huyền tích Am Tiên.
Phân bón Miền Nam: Người lao động là trung tâm trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh

Phân bón Miền Nam: Người lao động là trung tâm trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh

Tại Hội nghị người lao động 2025, lãnh đạo Công ty CP Phân bón Miền Nam một lần nửa khẳng định người lao động luôn là trung tâm trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính