Thứ bảy 26/07/2025 09:47Thứ bảy 26/07/2025 09:47 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Hưng Yên: Mùa nhãn bội thu, đặc sản "cháy hàng"

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Mùa nhãn Hưng Yên bội thu, người dân phấn khởi vì nhãn đặc sản bán chạy, giá cao, nhà vườn dự kiến thu hoạch đến 7 tấn/mẫu.
Hưng Yên: Mùa nhãn bội thu, đặc sản
Nhãn Hưng Yên bội thu giúp nông dân có nguồn thu nhập ổn định

Hưng Yên đang vào chính vụ thu hoạch nhãn, hứa hẹn một mùa bội thu cho bà con nông dân. Đặc biệt, các giống nhãn đặc sản như cùi cổ, cùi vân và đường phèn đang "cháy hàng" trên thị trường, giá bán tăng mạnh.

Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên, toàn tỉnh hiện có khoảng 5.000 ha trồng nhãn, trong đó diện tích dành cho các giống đặc sản vào khoảng 1.000 ha. Nhãn đường phèn, nổi bật với hình dáng vuông độc đáo và hương vị đậm đà, đang được bán với giá 70.000 - 80.000 đồng/kg. Nhiều nhà vườn trồng giống nhãn này dự kiến thu về sản lượng lớn, từ 6 đến 7 tấn/mẫu.

Không kém cạnh, nhãn cùi cổ cũng đang được người tiêu dùng săn đón. Tại Hợp tác xã Sản xuất nhãn lồng Nễ Châu, gần 1 tấn nhãn cùi cổ đã "cháy hàng" chỉ trong vòng 1 tuần, mang lại nguồn thu đáng kể cho hợp tác xã. Với giá bán từ 100.000 - 120.000 đồng/kg, nhãn cùi cổ xứng đáng là một sản vật quý giá của vùng đất nhãn lồng.

Không chỉ người dân địa phương, khách hàng từ các tỉnh lân cận cũng đổ về Hưng Yên để thưởng thức hương vị nhãn lồng đặc trưng. Sự đa dạng về chủng loại và chất lượng vượt trội của nhãn Hưng Yên đã chinh phục cả những thực khách khó tính nhất.

Nhằm bảo tồn và phát triển nguồn gen nhãn đặc sản, tỉnh Hưng Yên đã và đang triển khai Đề án Bảo tồn và phát triển vùng trồng nhãn, vải đặc sản tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030. Đề án tập trung vào việc kiểm kê, đánh giá và xây dựng cơ sở dữ liệu truy xuất nguồn gen, đồng thời xây dựng các khu bảo tồn và vườn bảo tồn chuyển vị.

Mùa nhãn năm nay không chỉ mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho bà con nông dân mà còn tiếp tục khẳng định vị thế của nhãn lồng Hưng Yên trên thị trường. Sự kết hợp giữa truyền thống và đổi mới, giữa bảo tồn và phát triển, đang mở ra những triển vọng tươi sáng cho ngành nhãn Hưng Yên, hứa hẹn những mùa vụ bội thu và thành công hơn nữa trong tương lai.

Hành trình chinh phục thị trường quốc tế của trái cây Việt Nam Hành trình chinh phục thị trường quốc tế của trái cây Việt Nam
Nâng cao giá trị nông sản tại Bắc Ninh Nâng cao giá trị nông sản tại Bắc Ninh
Đề án vùng nguyên liệu nông, lâm sản sau 2 năm thực hiện Đề án vùng nguyên liệu nông, lâm sản sau 2 năm thực hiện

Bài liên quan

Đề án vùng nguyên liệu nông, lâm sản sau 2 năm thực hiện

Đề án vùng nguyên liệu nông, lâm sản sau 2 năm thực hiện

Chiều 1/8, tại tỉnh Gia Lai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện Đề án vùng nguyên liệu nông, lâm sản đạt chuẩn cho thấy cả thành tựu và thách thức cần giải quyết.
Nâng cao giá trị nông sản tại Bắc Ninh

Nâng cao giá trị nông sản tại Bắc Ninh

Bắc Ninh đang dẫn đầu trong việc ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao, nâng cao giá trị và hiệu quả sản xuất, tạo nền tảng phát triển.
Hành trình chinh phục thị trường quốc tế của trái cây Việt Nam

Hành trình chinh phục thị trường quốc tế của trái cây Việt Nam

Bằng sự đầu tư vào chất lượng và liên kết sản xuất, Cần Thơ đang từng bước khẳng định vị thế của trái cây Việt trên trường quốc tế.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Rực rỡ các gian hàng hội chợ giới thiệu sản phẩm truyền thống và ẩm thực tại Hải Phòng

Rực rỡ các gian hàng hội chợ giới thiệu sản phẩm truyền thống và ẩm thực tại Hải Phòng

Vừa qua, Sở Công Thương Hải Phòng khai mạc hội chợ giới thiệu sản phẩm truyền thống và ẩm thực Hải Phòng. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực chào mừng việc sắp xếp lại các đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã, cũng như hợp nhất các cơ quan trên địa bàn TP. Hải Phòng với tỉnh Hải Dương.
Giấc mơ xanh và bài toán vàng từ nông nghiệp hữu cơ Thanh Hóa - Kỳ 3: Gỡ “nút thắt” thị trường

Giấc mơ xanh và bài toán vàng từ nông nghiệp hữu cơ Thanh Hóa - Kỳ 3: Gỡ “nút thắt” thị trường

Dù nỗ lực tạo ra nông sản sạch, nhiều nông dân tại Thanh Hóa vẫn đang đối mặt với bài toán khó trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm. Thực trạng này đang trở thành "nút thắt" lớn, kìm hãm sự phát triển và lan rộng của nền nông nghiệp hữu cơ tại địa phương.
Hà Nội: Vạch trần thủ đoạn đường dây sản xuất buôn hàng chục tấn gạo "ngon nhất thế giới"

Hà Nội: Vạch trần thủ đoạn đường dây sản xuất buôn hàng chục tấn gạo "ngon nhất thế giới"

Thấy người tiêu dùng ưa chuộng gạo ST 25 Lúa - Tôm nhãn hiệu Gạo Ông Cua nên Tuyết bàn bạc với Bình sử dụng loại gạo rẻ tiền hơn và đóng vào bao bì giả gạo ST 25 Lúa - Tôm nhãn hiệu Gạo Ông Cua để bán ra thị trường.
Hà Nội: Phát hiện xử lý hơn 3.162 tỉ đồng thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc

Hà Nội: Phát hiện xử lý hơn 3.162 tỉ đồng thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc

Từ đầu năm 2025, các cơ quan chức năng TP Hà Nội xử lý hàng hóa vi phạm trị giá khoảng 3.162 tỉ đồng là thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, gồm: Hơn 38 tấn thực phẩm nhập lậu các loại; 1.800 sản phẩm sữa bột các loại; hơn 28 nghìn sản phẩm thực phẩm bổ sung; 5.448 hũ sữa chua;….
Nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường rau hữu cơ

Nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường rau hữu cơ

Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản và Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã tổ chức đoàn công tác thăm các mô hình dự án Tăng cường chuỗi giá trị cây trồng an toàn tại tỉnh phía Bắc Việt Nam.
Thêm 829 mã vùng trồng, cơ sở đóng gói sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc

Thêm 829 mã vùng trồng, cơ sở đóng gói sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc

Đến nay, Việt Nam đang có 829 mã số vùng trồng và 131 mã số cơ sở đóng gói sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc.
OCOP – Nâng tầm sản phẩm, kết nối thị trường

OCOP – Nâng tầm sản phẩm, kết nối thị trường

Qua hơn 6 năm, huyện Hoà An triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế địa phương, tạo ra các sản phẩm nông nghiệp có giá trị gia tăng, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn. Chương trình trở thành một trong những giải pháp góp phần thực hiện mục tiêu tái cơ cấu nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới bền vững của Hoà An.
Hải Phòng: Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc

Hải Phòng: Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc

Thành phố Hải Phòng tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm, chất lượng hàng hóa và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như quảng cáo sai sự thật, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc.
Hà Nội thành lập hai đoàn liên ngành kiểm tra các cơ sở kinh doanh sữa, thực phẩm chức năng

Hà Nội thành lập hai đoàn liên ngành kiểm tra các cơ sở kinh doanh sữa, thực phẩm chức năng

Từ ngày 9/5 đến hết 15/6, hai đoàn kiểm tra liên ngành của Hà Nội sẽ kiểm tra đột xuất các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sữa, thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung và thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Đưa sản phẩm hữu cơ lên sàn TMĐT: Bài toán vượt khó để hướng đến thành công

Đưa sản phẩm hữu cơ lên sàn TMĐT: Bài toán vượt khó để hướng đến thành công

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe và xu hướng tiêu dùng bền vững, sản phẩm hữu cơ đang dần trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình, đặc biệt tại các đô thị lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm hữu cơ lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) một trong những kênh tiêu thụ tiềm năng nhất hiện nay vẫn gặp rất nhiều trở ngại.
Hải Phòng: Siết chặt quản lý kinh doanh, buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc

Hải Phòng: Siết chặt quản lý kinh doanh, buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng ban hành quyết định 1283/QĐ-UBND yêu cầu sở, ngành và địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp ngăn chặn tình trạng sản xuất, buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc trên địa bàn thành phố.
Lâm Đồng đề nghị hỗ trợ bảo vệ, phát triển thương hiệu địa phương, thương hiệu Việt Nam

Lâm Đồng đề nghị hỗ trợ bảo vệ, phát triển thương hiệu địa phương, thương hiệu Việt Nam

Trước xu hướng các nhà bán lẻ nước ngoài tại Việt Nam từng bước thay thế thương hiệu của các nhà sản xuất trong nước bằng thương hiệu riêng, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản gửi Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, đề xuất các biện pháp hỗ trợ bảo vệ và phát triển thương hiệu địa phương, đồng thời giữ gìn giá trị thương hiệu Việt Nam trên thị trường nội địa và quốc tế.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính