Thứ bảy 26/07/2025 09:09Thứ bảy 26/07/2025 09:09 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Giá tiêu tăng "nóng" 4 ngày liên tiếp, hướng tới mốc 160.000 đồng/kg

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Giá tiêu trong nước tiếp tục tăng mạnh ngày thứ tư liên tiếp, tiến sát mốc 160.000 đồng/kg trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm và yếu tố đầu cơ chi phối thị trường.
Giá tiêu tăng
Giá tiêu trong nước theo đà tăng 4 ngày liên tiếp.

Thị trường hồ tiêu trong nước đang trải qua chuỗi ngày tăng giá liên tục, với mức tăng 2.000 đồng/kg tại nhiều vùng trọng điểm trong ngày 10/7. Giá tiêu nội địa hiện dao động quanh mốc 153.000 - 154.000 đồng/kg, đánh dấu ngày tăng thứ tư liên tiếp.

Tại Đắk Lắk, Chư Sê (Gia Lai) và Đắk Nông, giá tiêu đã chạm mốc 154.000 đồng/kg. Trong khi đó, các tỉnh Đông Nam Bộ như Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai và Bình Phước cũng ghi nhận mức tăng tương tự, lên 153.000 đồng/kg.

Giới chuyên gia dự báo giá tiêu có thể tiếp tục tăng và lấy lại mốc 160.000 đồng/kg trong tuần này, do nguồn cung dự kiến sẽ tiếp tục căng thẳng trong 5 năm tới. Tuy nhiên, thị trường tiêu vẫn tiềm ẩn nhiều biến động khó lường do yếu tố đầu cơ.

Trên thị trường thế giới, giá tiêu đen và tiêu trắng cũng đồng loạt tăng. Cụ thể, giá tiêu đen Lampung (Indonesia) chốt tại 7.155 USD/tấn, tăng 0,18%; giá tiêu đen Brazil ASTA 570 ở mức 7.150 USD/tấn; giá tiêu đen Kuching (Malaysia) ASTA mức 7.500 USD/tấn. Giá tiêu trắng Muntok tăng 0,45% lên 9.110 USD/tấn; giá tiêu trắng Malaysia ASTA ở mức 8.800 USD/tấn.

Giá tiêu đen Việt Nam vẫn giữ vững ở mức cao, giao dịch ở 6.000 USD/tấn với loại 500 g/l; loại 550 g/l mức 6.600 USD/tấn; giá tiêu trắng ở mức 8.800 USD/tấn.

Với đà tăng giá hiện tại, thị trường hồ tiêu đang thu hút sự quan tâm lớn từ các doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Bài liên quan

Tin tức thị trường nông sản 3/5/2025: Giá lúa gạo bình ổn, cà phê giảm 4.000 đồng/kg

Tin tức thị trường nông sản 3/5/2025: Giá lúa gạo bình ổn, cà phê giảm 4.000 đồng/kg

Thị trường nông sản hôm nay ghi nhận giá lúa gạo, tiêu ổn định, đáng chú ý cà phê bất ngờ giảm mạnh 4.000 đồng/kg so với hôm qua.
Tin tức thị trường nông sản 12/4/2025: Giá lúa gạo đi ngang, tiêu tăng 5.000 đồng/kg

Tin tức thị trường nông sản 12/4/2025: Giá lúa gạo đi ngang, tiêu tăng 5.000 đồng/kg

Thị trường nông sản hôm nay ghi nhận giá lúa gạo đi ngang, cà phê tặng nhẹ, giá tiêu tăng trở lại từ 4.000 – 5.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 23/9: Trong nước ổn định, xuất khẩu tăng trưởng mạnh

Giá tiêu hôm nay 23/9: Trong nước ổn định, xuất khẩu tăng trưởng mạnh

Giá tiêu hôm nay ổn định quanh mức 150.000 đồng/kg, xuất khẩu tăng trưởng mạnh nhưng sản lượng dự kiến giảm do hạn hán và chuyển đổi cây trồng.
Giá tiêu hôm nay 19/9: Giảm mạnh, xuất khẩu sụt giảm là nguyên nhân chính

Giá tiêu hôm nay 19/9: Giảm mạnh, xuất khẩu sụt giảm là nguyên nhân chính

Giá tiêu trong nước hôm nay 19/9 giảm mạnh, dao động từ 148.000 - 150.500 đồng/kg, giảm 4.000 - 5.000 đồng/kg so với hôm qua.
Giá tiêu hôm nay 18/9: Giảm trong nước, xuất khẩu tăng

Giá tiêu hôm nay 18/9: Giảm trong nước, xuất khẩu tăng

Giá tiêu trong nước hôm nay giảm nhẹ, đặc biệt tại Vũng Tàu, xuất khẩu tăng cao gây lo ngại thiếu hụt nguồn cung cuối năm.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Rực rỡ các gian hàng hội chợ giới thiệu sản phẩm truyền thống và ẩm thực tại Hải Phòng

Rực rỡ các gian hàng hội chợ giới thiệu sản phẩm truyền thống và ẩm thực tại Hải Phòng

Vừa qua, Sở Công Thương Hải Phòng khai mạc hội chợ giới thiệu sản phẩm truyền thống và ẩm thực Hải Phòng. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực chào mừng việc sắp xếp lại các đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã, cũng như hợp nhất các cơ quan trên địa bàn TP. Hải Phòng với tỉnh Hải Dương.
Giấc mơ xanh và bài toán vàng từ nông nghiệp hữu cơ Thanh Hóa - Kỳ 3: Gỡ “nút thắt” thị trường

Giấc mơ xanh và bài toán vàng từ nông nghiệp hữu cơ Thanh Hóa - Kỳ 3: Gỡ “nút thắt” thị trường

Dù nỗ lực tạo ra nông sản sạch, nhiều nông dân tại Thanh Hóa vẫn đang đối mặt với bài toán khó trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm. Thực trạng này đang trở thành "nút thắt" lớn, kìm hãm sự phát triển và lan rộng của nền nông nghiệp hữu cơ tại địa phương.
Hà Nội: Vạch trần thủ đoạn đường dây sản xuất buôn hàng chục tấn gạo "ngon nhất thế giới"

Hà Nội: Vạch trần thủ đoạn đường dây sản xuất buôn hàng chục tấn gạo "ngon nhất thế giới"

Thấy người tiêu dùng ưa chuộng gạo ST 25 Lúa - Tôm nhãn hiệu Gạo Ông Cua nên Tuyết bàn bạc với Bình sử dụng loại gạo rẻ tiền hơn và đóng vào bao bì giả gạo ST 25 Lúa - Tôm nhãn hiệu Gạo Ông Cua để bán ra thị trường.
Hà Nội: Phát hiện xử lý hơn 3.162 tỉ đồng thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc

Hà Nội: Phát hiện xử lý hơn 3.162 tỉ đồng thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc

Từ đầu năm 2025, các cơ quan chức năng TP Hà Nội xử lý hàng hóa vi phạm trị giá khoảng 3.162 tỉ đồng là thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, gồm: Hơn 38 tấn thực phẩm nhập lậu các loại; 1.800 sản phẩm sữa bột các loại; hơn 28 nghìn sản phẩm thực phẩm bổ sung; 5.448 hũ sữa chua;….
Nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường rau hữu cơ

Nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường rau hữu cơ

Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản và Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã tổ chức đoàn công tác thăm các mô hình dự án Tăng cường chuỗi giá trị cây trồng an toàn tại tỉnh phía Bắc Việt Nam.
Thêm 829 mã vùng trồng, cơ sở đóng gói sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc

Thêm 829 mã vùng trồng, cơ sở đóng gói sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc

Đến nay, Việt Nam đang có 829 mã số vùng trồng và 131 mã số cơ sở đóng gói sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc.
OCOP – Nâng tầm sản phẩm, kết nối thị trường

OCOP – Nâng tầm sản phẩm, kết nối thị trường

Qua hơn 6 năm, huyện Hoà An triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế địa phương, tạo ra các sản phẩm nông nghiệp có giá trị gia tăng, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn. Chương trình trở thành một trong những giải pháp góp phần thực hiện mục tiêu tái cơ cấu nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới bền vững của Hoà An.
Hải Phòng: Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc

Hải Phòng: Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc

Thành phố Hải Phòng tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm, chất lượng hàng hóa và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như quảng cáo sai sự thật, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc.
Hà Nội thành lập hai đoàn liên ngành kiểm tra các cơ sở kinh doanh sữa, thực phẩm chức năng

Hà Nội thành lập hai đoàn liên ngành kiểm tra các cơ sở kinh doanh sữa, thực phẩm chức năng

Từ ngày 9/5 đến hết 15/6, hai đoàn kiểm tra liên ngành của Hà Nội sẽ kiểm tra đột xuất các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sữa, thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung và thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Đưa sản phẩm hữu cơ lên sàn TMĐT: Bài toán vượt khó để hướng đến thành công

Đưa sản phẩm hữu cơ lên sàn TMĐT: Bài toán vượt khó để hướng đến thành công

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe và xu hướng tiêu dùng bền vững, sản phẩm hữu cơ đang dần trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình, đặc biệt tại các đô thị lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm hữu cơ lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) một trong những kênh tiêu thụ tiềm năng nhất hiện nay vẫn gặp rất nhiều trở ngại.
Hải Phòng: Siết chặt quản lý kinh doanh, buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc

Hải Phòng: Siết chặt quản lý kinh doanh, buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng ban hành quyết định 1283/QĐ-UBND yêu cầu sở, ngành và địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp ngăn chặn tình trạng sản xuất, buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc trên địa bàn thành phố.
Lâm Đồng đề nghị hỗ trợ bảo vệ, phát triển thương hiệu địa phương, thương hiệu Việt Nam

Lâm Đồng đề nghị hỗ trợ bảo vệ, phát triển thương hiệu địa phương, thương hiệu Việt Nam

Trước xu hướng các nhà bán lẻ nước ngoài tại Việt Nam từng bước thay thế thương hiệu của các nhà sản xuất trong nước bằng thương hiệu riêng, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản gửi Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, đề xuất các biện pháp hỗ trợ bảo vệ và phát triển thương hiệu địa phương, đồng thời giữ gìn giá trị thương hiệu Việt Nam trên thị trường nội địa và quốc tế.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính