Thứ tư 23/07/2025 13:56Thứ tư 23/07/2025 13:56 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Chinh phục thị trường bằng rau sạch

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Lâm Đồng hỗ trợ hợp tác xã ở Đà Lạt liên kết sản xuất, ứng dụng công nghệ cao và hướng đến chứng nhận ISO 22000 để cung cấp 753 tấn rau, củ, quả sạch mỗi năm ra thị trường.
Chinh phục thị trường bằng rau sạch
Dự án hỗ trợ liên kết sản xuất, thu hoạch và tiêu thụ rau, củ, quả tại Lâm Đồng được triển khai trong 2 năm 2024-2025 - Ảnh minh họa.

Ngành nông nghiệp Lâm Đồng đang tập trung hỗ trợ các hợp tác xã nâng cao năng lực sản xuất và tiêu thụ rau, củ, quả an toàn. Một trong những dự án tiêu biểu là hỗ trợ liên kết sản xuất, thu hoạch và tiêu thụ rau, củ, quả tại một hợp tác xã ở Đà Lạt. Dự án được triển khai trong 2 năm 2024-2025, với mục tiêu liên kết 30 hộ nông dân trên diện tích 25,4 ha, đạt sản lượng 753 tấn/năm.

Dự án sẽ hỗ trợ hợp tác xã và các hộ nông dân tham gia xây dựng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất thông qua việc hỗ trợ đầu tư hệ thống IOT và hệ thống tưới nhỏ giọt. Bên cạnh đó, dự án cũng hỗ trợ máy móc sau thu hoạch, cung cấp giống, vật tư, bao bì, nhãn mác sản phẩm. Đặc biệt, tất cả các tem nhãn sản phẩm sẽ được in dòng chữ “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” nhằm quảng bá thương hiệu rau, củ, quả Đà Lạt.

Không chỉ tập trung vào sản xuất, dự án còn hỗ trợ hợp tác xã nâng cao năng lực quản lý chất lượng, kiểm soát an toàn thực phẩm thông qua việc hỗ trợ chứng nhận ISO 22000. Tổng kinh phí dự án là trên 1,9 tỷ đồng, trong đó ngân sách nhà nước hỗ trợ 918 triệu đồng, hợp tác xã và các hộ dân tham gia đối ứng trên 1 tỷ đồng.

Dự án này được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao năng lực sản xuất, đảm bảo chất lượng và an toàn sản phẩm, xây dựng thương hiệu rau, củ, quả Đà Lạt, đồng thời nâng cao thu nhập cho người nông dân. Đây là một trong những nỗ lực của tỉnh Lâm Đồng trong việc phát triển nông nghiệp bền vững, hướng đến sản xuất nông sản sạch, đáp ứng nhu cầu thị trường.

Vân Hồ đẩy mạnh sản xuất rau vụ đông Vân Hồ đẩy mạnh sản xuất rau vụ đông
Thị trường rau quả: Sức ép cạnh tranh từ hàng Trung Quốc Thị trường rau quả: Sức ép cạnh tranh từ hàng Trung Quốc
Hà Nội Hà Nội "vào vụ": Không lo thiếu rau thịt ngày Tết

Bài liên quan

CÁC TIN BÀI KHÁC

Rực rỡ các gian hàng hội chợ giới thiệu sản phẩm truyền thống và ẩm thực tại Hải Phòng

Rực rỡ các gian hàng hội chợ giới thiệu sản phẩm truyền thống và ẩm thực tại Hải Phòng

Vừa qua, Sở Công Thương Hải Phòng khai mạc hội chợ giới thiệu sản phẩm truyền thống và ẩm thực Hải Phòng. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực chào mừng việc sắp xếp lại các đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã, cũng như hợp nhất các cơ quan trên địa bàn TP. Hải Phòng với tỉnh Hải Dương.
Giấc mơ xanh và bài toán vàng từ nông nghiệp hữu cơ Thanh Hóa - Kỳ 3: Gỡ “nút thắt” thị trường

Giấc mơ xanh và bài toán vàng từ nông nghiệp hữu cơ Thanh Hóa - Kỳ 3: Gỡ “nút thắt” thị trường

Dù nỗ lực tạo ra nông sản sạch, nhiều nông dân tại Thanh Hóa vẫn đang đối mặt với bài toán khó trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm. Thực trạng này đang trở thành "nút thắt" lớn, kìm hãm sự phát triển và lan rộng của nền nông nghiệp hữu cơ tại địa phương.
Hà Nội: Vạch trần thủ đoạn đường dây sản xuất buôn hàng chục tấn gạo "ngon nhất thế giới"

Hà Nội: Vạch trần thủ đoạn đường dây sản xuất buôn hàng chục tấn gạo "ngon nhất thế giới"

Thấy người tiêu dùng ưa chuộng gạo ST 25 Lúa - Tôm nhãn hiệu Gạo Ông Cua nên Tuyết bàn bạc với Bình sử dụng loại gạo rẻ tiền hơn và đóng vào bao bì giả gạo ST 25 Lúa - Tôm nhãn hiệu Gạo Ông Cua để bán ra thị trường.
Hà Nội: Phát hiện xử lý hơn 3.162 tỉ đồng thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc

Hà Nội: Phát hiện xử lý hơn 3.162 tỉ đồng thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc

Từ đầu năm 2025, các cơ quan chức năng TP Hà Nội xử lý hàng hóa vi phạm trị giá khoảng 3.162 tỉ đồng là thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, gồm: Hơn 38 tấn thực phẩm nhập lậu các loại; 1.800 sản phẩm sữa bột các loại; hơn 28 nghìn sản phẩm thực phẩm bổ sung; 5.448 hũ sữa chua;….
Nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường rau hữu cơ

Nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường rau hữu cơ

Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản và Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã tổ chức đoàn công tác thăm các mô hình dự án Tăng cường chuỗi giá trị cây trồng an toàn tại tỉnh phía Bắc Việt Nam.
Thêm 829 mã vùng trồng, cơ sở đóng gói sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc

Thêm 829 mã vùng trồng, cơ sở đóng gói sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc

Đến nay, Việt Nam đang có 829 mã số vùng trồng và 131 mã số cơ sở đóng gói sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc.
OCOP – Nâng tầm sản phẩm, kết nối thị trường

OCOP – Nâng tầm sản phẩm, kết nối thị trường

Qua hơn 6 năm, huyện Hoà An triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế địa phương, tạo ra các sản phẩm nông nghiệp có giá trị gia tăng, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn. Chương trình trở thành một trong những giải pháp góp phần thực hiện mục tiêu tái cơ cấu nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới bền vững của Hoà An.
Hải Phòng: Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc

Hải Phòng: Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc

Thành phố Hải Phòng tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm, chất lượng hàng hóa và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như quảng cáo sai sự thật, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc.
Hà Nội thành lập hai đoàn liên ngành kiểm tra các cơ sở kinh doanh sữa, thực phẩm chức năng

Hà Nội thành lập hai đoàn liên ngành kiểm tra các cơ sở kinh doanh sữa, thực phẩm chức năng

Từ ngày 9/5 đến hết 15/6, hai đoàn kiểm tra liên ngành của Hà Nội sẽ kiểm tra đột xuất các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sữa, thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung và thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Đưa sản phẩm hữu cơ lên sàn TMĐT: Bài toán vượt khó để hướng đến thành công

Đưa sản phẩm hữu cơ lên sàn TMĐT: Bài toán vượt khó để hướng đến thành công

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe và xu hướng tiêu dùng bền vững, sản phẩm hữu cơ đang dần trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình, đặc biệt tại các đô thị lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm hữu cơ lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) một trong những kênh tiêu thụ tiềm năng nhất hiện nay vẫn gặp rất nhiều trở ngại.
Hải Phòng: Siết chặt quản lý kinh doanh, buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc

Hải Phòng: Siết chặt quản lý kinh doanh, buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng ban hành quyết định 1283/QĐ-UBND yêu cầu sở, ngành và địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp ngăn chặn tình trạng sản xuất, buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc trên địa bàn thành phố.
Lâm Đồng đề nghị hỗ trợ bảo vệ, phát triển thương hiệu địa phương, thương hiệu Việt Nam

Lâm Đồng đề nghị hỗ trợ bảo vệ, phát triển thương hiệu địa phương, thương hiệu Việt Nam

Trước xu hướng các nhà bán lẻ nước ngoài tại Việt Nam từng bước thay thế thương hiệu của các nhà sản xuất trong nước bằng thương hiệu riêng, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản gửi Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, đề xuất các biện pháp hỗ trợ bảo vệ và phát triển thương hiệu địa phương, đồng thời giữ gìn giá trị thương hiệu Việt Nam trên thị trường nội địa và quốc tế.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính