Thứ bảy 26/07/2025 09:07Thứ bảy 26/07/2025 09:07 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực I: Nhiều nỗ lực bảo đảm ATGT đường thuỷ

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Năm 2024, Cảng vụ Đường thủy nội địa (ĐTNĐ) khu vực I đã có nhiều nỗ lực trong chỉ đạo, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa.
Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực I: Nhiều nỗ lực bảo đảm ATGT đường thuỷ

Đại diện Cảng vụ Đường thủy nội địa Khu vực 1 phân công nhiệm vụ.

Quyết liệt để đảm bảo an toàn

Theo đại diện lãnh đạo Cảng vụ ĐTNĐ khu vực I cho biết, để nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý Nhà nước và nhận thức của các tổ chức, cá nhân trong hoạt động kinh doanh tại cảng, bến thủy nội địa, đơn vị đã tăng cường kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm là những nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông đường thủy như: phương tiện không đăng ký, đăng kiểm; thuyền viên, người lái phương tiện không có bằng, chứng chỉ chuyên môn; phương tiện thiếu các dụng cụ cứu sinh, cứu đắm; phương tiện chở hàng hóa quá tải trọng, quá vạch dấu mớn nước an toàn…, đặc biệt xử lý nghiêm đối với phương tiện chở cát, đá, sỏi hoạt động tại các bến lẻ cố tình trốn tránh không làm thủ tục ra, vào cảng, bến theo quy định và các phương tiện vi phạm về đăng ký, đăng kiểm, phương tiện chở hàng quá vạch dấu chuyên chở.

Theo đó, trong quá trình kiểm tra 9 tháng đầu năm 2924, Cảng vụ ĐTNĐ khu vực I đã tiến hành lập biên bản xử phạt 24 trường hợp phương tiện thủy vi phạm, tiền phạt thu được là: 148.500.000 đồng.

Ngày từ đầu năm 2024, tập trung trung chủ yếu tuyên truyền các quy định về kiểm soát tải trọng phương tiện đường bộ tại cảng, bến thủy nội địa; hướng dẫn các phương tiện thủy hoàn thiện các thủ tục về đăng ký, đăng kiểm; hướng dẫn chủ cảng, bến thực hiện các quy định về công tác phòng cháy chữa cháy; công tác bảo vệ môi trường; công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; công tác ứng phó sự cố tràn dầu; Tuyên truyền hướng dẫn và triển khai thực hiện Nghị định 139/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa. Kết quả, hàng nghìn thuyền viên, người lái phương tiện thường xuyên được trang bị thêm kiến thức về an toàn giao thông đường thuỷ nội địa, 100% doanh nghiệp vận tải, cảng, bến thuỷ nội địa ký cam kết nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật giao thông đường thuỷ nội địa.

Nhiều giải pháp đồng bộ

Năm 2024, Cảng vụ ĐTNĐ khu vực I đã đề ra nhiều giải pháp đồng bộ, sát với tình hình thực tiễn, trong đó đã ban hành các chương trình, kế hoạch để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa trong phạm vi trách nhiệm được giao. Nhờ đó, đã có nhiều chuyển biến tích cực, cơ bản các chủ cảng bến, các chủ khai thác cảng, bến thủy nội địa đã được công bố, cấp phép đều tuân thủ các quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa, thực hiện đầy đủ trách nhiệm về điều kiện hoạt động, điều kiện an toàn công trình, vùng nước cảng, bến; điều kiện về xếp dỡ hàng hóa, hoạt động của trang thiết bị xếp dỡ…

Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực I: Nhiều nỗ lực bảo đảm ATGT đường thuỷ
Cảng vụ viên kiểm tra các thiết bị an toàn trên phương tiện thủy

Đồng thời đã tham gia đóng góp ý kiến tích cực với các địa phương trong công tác quy hoạch bến thủy nội địa; tham gia thống kê, kiểm tra và đề xuất biện pháp giải tỏa các bến hoạt động không phép, trái phép. Đơn vị đã thực hiện giải pháp thu phí, lệ phí không dùng tiền mặt. Giải pháp dùng hình thức quét mã QR code trên giấy phép để thực hiện chuyển khoản đối với các khoản phí, lệ phí vào rời cảng bến của phương tiện đã giúp rút ngắn các thủ tục hành chính, từng bước chính quy, hiện đại giúp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong việc quản lý giao thông đường thủy nội địa tại đơn vị.

Ngoài ra, đơn vị đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến các đối tượng tham gia giao thông đường thủy nội địa; phối hợp với các địa phương, các lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra sở GTVT... để kiểm tra, xử lý các vi phạm trong phạm vi trách nhiệm được giao. Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến pháp luật thông qua công tác kiểm tra, cấp giấy phép cho phương tiện vào, rời cảng, bến; Đồng thời, tăng cường công tác quản lý về điều kiện hoạt động của phương tiện, thuyền viên; thực hiện nghiêm túc quy trình kiểm tra, làm thủ tục cho phương tiện vào, rời các cảng, bến thủy nội địa trong phạm vi trách nhiệm được giao; thu phí, lệ phí theo đúng quy định; không tổ chức cấp phép vào, rời cho phương tiện từ bến không phép, các cảng, bến không đủ điều kiện hoạt động. Tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng tổ chức thực hiện tốt công tác quản lý cảng, bến, quản lý phương tiện thủy; thực hiện quyết liệt và đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa.

Tổ chức kiểm tra, rà soát tài sản, kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy nội địa, phương tiện trong phạm vi trách nhiệm. Chủ động chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan kịp thời sửa chữa kết cấu hạ tầng bị hư hỏng, yêu cầu các chủ cảng, bến, chủ phương tiện bổ sung, sửa chữa và thay thế kịp thời các trang thiết bị an toàn của cảng, bến bị hư hại do thiên tai gây ra, đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt.

Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực I: Nhiều nỗ lực bảo đảm ATGT đường thuỷ
Cảng vụ viên kiểm tra hoạt động an toàn cảng bến

Chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng có thẩm quyền trong công tác chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, phòng cháy chữa cháy và phương án bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa cho các hoạt động tại vùng nước cảng, bến thủy nội địa. Tuyên truyền, hướng dẫn các chủ cảng, bến hoàn thiện hồ sơ, thủ tục công bố mới, công bố lại cảng thủy nội địa. Xử lý nghiêm các hành vi tổ chức cho phương tiện vào neo đậu, xếp dỡ hàng hóa, đón, trả hành khách tại các vị trí chưa được công bố cấp phép hoạt động; xếp dỡ hàng hóa không đúng mục đích được cấp phép.

Bài liên quan

Cảng vụ ĐTNĐ Khu vực I: Nhiều giải pháp đảm bảo an toàn hoạt động cảng bến

Cảng vụ ĐTNĐ Khu vực I: Nhiều giải pháp đảm bảo an toàn hoạt động cảng bến

Bằng nhiều quyết tâm, nỗ lực, công tác bảo đảm TT ATGT đường thủy trong phạm vi quản lý của đơn vị được bảo đảm, không có tai nạn xảy ra trên địa bàn được giao.
Những hành vi gây hại đến nông nghiệp hữu cơ của con người

Những hành vi gây hại đến nông nghiệp hữu cơ của con người

Nông nghiệp hữu cơ đang ngày càng được ưa chuộng như một “lời hứa” về thực phẩm an toàn và phát triển bền vững. Thế nhưng, hàng loạt hành vi từ chính con người đang từng ngày phá vỡ lời hứa đó, dù vô tình hay có chủ đích.
Quảng Ninh: Tổ chức hội thảo về giải pháp bảo hiểm cho HTX sản xuất nông nghiệp

Quảng Ninh: Tổ chức hội thảo về giải pháp bảo hiểm cho HTX sản xuất nông nghiệp

Nhân dịp kỷ niệm ngày Hợp tác xã Việt Nam 11/4, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Quảng Ninh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan tổ chức Hội thảo “Bàn giải pháp bảo hiểm cho HTX sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh”.
Lâm Đồng: Thực hiện đồng bộ và có hiệu quả các giải pháp để giảm thiểu ô nhiễm môi trường

Lâm Đồng: Thực hiện đồng bộ và có hiệu quả các giải pháp để giảm thiểu ô nhiễm môi trường

Công tác quản lý nhà nước về BVMT của UBND các cấp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng luôn được chú trọng đã và đang được triển khai thực hiện đồng bộ và có hiệu quả nhất định góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
Quảng Ninh: Triển khai các giải pháp chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp

Quảng Ninh: Triển khai các giải pháp chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp

Ngành nông nghiệp Quảng Ninh hiện tích cực triển khai các giải pháp, ứng dụng chuyển đổi số từ quản lý, sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, góp phần quan trọng cơ cấu lại ngành nông nghiệp.
Lạm dụng thuốc tăng trọng trong chăn nuôi: Cảnh báo về sức khỏe và môi trường

Lạm dụng thuốc tăng trọng trong chăn nuôi: Cảnh báo về sức khỏe và môi trường

Trong ngành chăn nuôi hiện đại, việc tối đa hóa lợi nhuận thường được đặt lên hàng đầu, và một trong những phương pháp được sử dụng để đạt được mục tiêu này là sử dụng thuốc tăng trọng cho vật nuôi. Mặc dù mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt trong việc rút ngắn thời gian nuôi và tăng sản lượng thịt, việc lạm dụng thuốc tăng trọng đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về những hệ lụy nghiêm trọng đối với sức khỏe con người, vật nuôi và môi trường.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Cảng vụ ĐTNĐ Khu vực I: Nâng cao hiệu quả công tác quản lý bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy

Cảng vụ ĐTNĐ Khu vực I: Nâng cao hiệu quả công tác quản lý bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy

Với chức năng nhiệm vụ được giao, Cảng vụ ĐTNĐ Khu vực I không ngừng nâng cao hiệu quả công tác quản lý bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy nội địa.
Sản xuất nước mắm theo cách đặc biệt này, không lo đầu ra

Sản xuất nước mắm theo cách đặc biệt này, không lo đầu ra

Đó là cơ sở sản xuất nước mắm Ninh Cường của anh Trần Văn Phúc ở thị trấn Ninh Cường, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định. Nhờ sản xuất sạch theo phương pháp truyền thống, không dùng chất phụ gia, chất bảo quản nên sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao, mỗi năm cung ứng ra thị trường hơn 25.000 lít nước mắm.
Cảng vụ ĐTNĐ Khu vực I: Nhiều giải pháp đảm bảo an toàn hoạt động cảng bến

Cảng vụ ĐTNĐ Khu vực I: Nhiều giải pháp đảm bảo an toàn hoạt động cảng bến

Bằng nhiều quyết tâm, nỗ lực, công tác bảo đảm TT ATGT đường thủy trong phạm vi quản lý của đơn vị được bảo đảm, không có tai nạn xảy ra trên địa bàn được giao.
Bộ đôi BMW X3 và BMW 5 Series hoàn toàn mới chính thức được ra mắt tại Việt Nam

Bộ đôi BMW X3 và BMW 5 Series hoàn toàn mới chính thức được ra mắt tại Việt Nam

Ngày 06/6, Thaco Auto và BMW chính thức ra mắt mẫu xe BMW X3 và BMW 5 Series thế hệ thứ 8 tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng sedan hạng sang nổi tiếng toàn cầu, được nâng cấp toàn diện về thiết kế, công nghệ và trải nghiệm vận hành, khẳng định bước tiến mới của BMW trong chiến lược phát triển sản phẩm tại thị trường Việt Nam.
Trường Trung cấp Thuận Thành - địa chỉ tin cậy cho học viên nghề lái xe ô tô

Trường Trung cấp Thuận Thành - địa chỉ tin cậy cho học viên nghề lái xe ô tô

Trường Trung cấp Thuận Thành tiền thân là Trường Trung cấp nghề Đức Việt được thành lập theo Quyết định số 185/QĐ-UBND ngày 31/01/2008 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh sau đó được đổi tên thành Trường Trung cấp Thuận Thành tại Quyết định số 543/QĐ-UBND ngày 28/04/2009 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.
Toàn cảnh tuyến đường 300 tỉ ở Yên Bái sắp đưa vào khai thác

Toàn cảnh tuyến đường 300 tỉ ở Yên Bái sắp đưa vào khai thác

Sau hơn hai năm thi công, tuyến đường nối Nguyễn Tất Thành với đường Âu Cơ (TP. Yên Bái) có tổng mức đầu tư gần 300 tỉ đồng, dự kiến đưa vào khai thác trong cuối tháng 5/2025.
Xử lý pin xe điện hết hạn: thách thức và giải pháp

Xử lý pin xe điện hết hạn: thách thức và giải pháp

Pin xe điện đóng vai trò then chốt trong cuộc cách mạng xanh của ngành giao thông vận tải, hứa hẹn giảm phát thải khí nhà kính và ô nhiễm không khí đô thị. Tuy nhiên, khi số lượng xe điện ngày càng tăng, vấn đề xử lý pin xe điện hết hạn trở thành một thách thức môi trường cấp bách. Mỗi bộ pin xe điện chứa hàng trăm kilogram vật liệu, bao gồm các kim loại có giá trị như lithium, coban, niken và mangan, cùng với các chất điện phân và polyme. Việc quản lý và xử lý hiệu quả những khối pin này không chỉ giúp thu hồi tài nguyên quý giá mà còn ngăn chặn những tác động tiêu cực đến môi trường và sức khỏe con người.
Vì sao người sản xuất khó đạt chứng nhận hữu cơ?

Vì sao người sản xuất khó đạt chứng nhận hữu cơ?

Hiện nay tại Việt Nam, nhu cầu về thực phẩm sạch và an toàn ngày càng tăng, đặc biệt là ở đô thị lớn. Tuy nhiên, để được công nhận là sản phẩm hữu cơ và mang nhãn “chứng nhận hữu cơ” trên bao bì, các cá nhân, tổ chức sản xuất sản phẩm phải vượt qua một quá trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt. Để đạt được chứng nhận cơ không đơn giản là thay đổi phương pháp canh tác mà là cả một quá trình phức tạp, đòi hỏi sự đầu tư dài hạn, kiến ​​thức chuyên sâu và cam kết cao về đạo đức.
Công nghệ xe tự lái: Bình minh trên những nẻo đường Việt Nam

Công nghệ xe tự lái: Bình minh trên những nẻo đường Việt Nam

Trong kỷ nguyên của trí tuệ nhân tạo và sự kết nối vạn vật, giấc mơ về những chiếc xe tự hành không còn là viễn tưởng khoa học mà đang dần trở thành hiện thực trên khắp thế giới. Việt Nam, với sự năng động trong tiếp thu công nghệ mới và nhu cầu bức thiết về một hệ thống giao thông an toàn, hiệu quả hơn, cũng đang đứng trước ngưỡng cửa của cuộc cách mạng di chuyển này.
Quy trình và thủ tục của VietGAP - Nền tảng và mục tiêu

Quy trình và thủ tục của VietGAP - Nền tảng và mục tiêu

Đa số người Việt Nam nghe nói nhiều về VietGAP, (viết tắt của Thực hành sản xuất nông nghiệp tốt ở Việt Nam), nhưng hiểu biết về nó còn rất mơ hồ. Bài viết này nhằm làm rõ khái niệm VietGAP, một bộ các nguyên tắc, quy trình và thủ tục hướng dẫn sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi và thủy sản an toàn.
Gen Z và thị trường lao động Việt Nam - Góc nhìn đa chiều

Gen Z và thị trường lao động Việt Nam - Góc nhìn đa chiều

Thế hệ Z, hay còn gọi là (Gen Z), là nhóm nhân khẩu học sinh ra trong khoảng thời gian từ giữa những năm 1990 đến đầu những năm 2010. Lớn lên trong kỷ nguyên số, Gen Z được biết đến với sự am hiểu công nghệ sâu sắc, tư duy cởi mở và khả năng thích ứng nhanh chóng với những thay đổi của thế giới.
Chế tạo vật liệu thay thế nhựa một hướng đi vì tương lai

Chế tạo vật liệu thay thế nhựa một hướng đi vì tương lai

Ô nhiễm nhựa đã trở thành một trong những vấn đề môi trường cấp bách nhất mà nhân loại đang phải đối mặt. Sự bền bỉ và khả năng phân hủy chậm của nhựa đã dẫn đến sự tích tụ khổng lồ trong các hệ sinh thái trên cạn và dưới biển, gây ra những tác động tiêu cực nghiêm trọng đến đa dạng sinh học, sức khỏe con người và cảnh quan thiên nhiên. Trước tình hình đó, việc nghiên cứu và chế tạo vật liệu mới thay thế nhựa không chỉ là một nhu cầu cấp thiết mà còn là một hướng đi chiến lược để xây dựng một tương lai bền vững hơn cho hành tinh.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính