Thứ năm 05/06/2025 16:08Thứ năm 05/06/2025 16:08 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Bộ Y tế đề nghị kiểm tra sản phẩm kẹo rau củ Kera do Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt công bố

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có văn bản đề nghị các đơn vị phối hợp kiểm tra thông tin và xử lý các vi phạm để pháp luật được thực thi nghiêm minh, ngăn ngừa kịp thời các vi phạm quảng cáo sản phẩm kẹo rau củ Kera.
Bộ Y tế đề nghị kiểm tra sản phẩm kẹo rau củ Kera do Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt công bố
Sản phẩm kẹo rau củ Kera được quảng cáo rầm rộ trong phiên livestream bán hàng. Ảnh: KERA

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao trước tin Hoa hậu Thùy Tiên cùng Hằng Du Mục, Quang Linh Vlogs quảng cáo sai sự thật. Theo đó, họ cùng nhau sản xuất một loại kẹo được quảng cáo là chứa hàm lượng chất xơ cao, chỉ cần vài viên là đủ để bổ sung chất xơ cần thiết cho cơ thể người mỗi ngày.

Tại các phiên livestream bán hàng, Quang Linh Vlogs từng giới thiệu sản phẩm này dành cho những người "không ăn được rau, nhìn thấy rau là chạy" và khẳng định "1 viên tương đương 1 đĩa rau". Tuy nhiên, nam vlogger bị nhiều người cho là quảng cáo lố, quảng cáo "nổ", phóng đại công dụng sản phẩm.

Chia sẻ với báo chí, TS Nguyễn Hùng Long - phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho hay, cá nhân ông đánh giá, nội dung quảng cáo viên kẹo rau là quá đà.

Theo khuyến cáo, trung bình mỗi người mỗi ngày cần ăn khoảng 300 gram rau xanh và 100 gram trái cây. Với 1 viên kẹo chất xơ như thế này, không thể đủ được nhu cầu chất xơ theo khuyến cáo.

Tuy nhiên,mới đây một người tiêu dùng đã đăng tải video về việc kiểm nghiệm sản phẩm kẹo rau củ này tại Viện Đo lường chất lượng Quốc gia. Kết quả cho thấy, 30 viên (tương đương một hộp) chỉ có hàm lượng chất xơ là 0,51 gram, quá ít so với nhu cầu cần thiết của cơ thể người.

Kẹo rau được hoa hậu Thùy Tiên quảng cáo là có nhiều hàm lượng chất xơ và dinh dưỡng, phù hợp cho trẻ em và người lớn - Ảnh: KERA
Kẹo rau được hoa hậu Thùy Tiên quảng cáo là có nhiều hàm lượng chất xơ và dinh dưỡng, phù hợp cho trẻ em và người lớn. Ảnh: KERA

Sau sự việc, trang cá nhân của Thùy Tiên nhận về vô số bình luận chỉ trích của khán giả, cho rằng cô quảng cáo sai sự thật. Trong khi phía Quang Linh Vlogs đã lên tiếng xin lỗi vì quảng cáo không chính xác, Hoa hậu Thùy Tiên chỉ xóa các bài đăng quảng cáo, không hề lên tiếng về vụ việc khiến cư dân mạng bức xúc.

Cục An toàn thực phẩm nhận được thông tin trên một số website, Facebook, Tiktok... đang quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bổ sung SUPERGREENS GUMMIES với tên gọi là Kẹo rau củ Kera (do Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em rọt, địa chỉ: 144-146-148 Đường số 11, khu phố 5, Phường An Phú, TP.Thủ Đức, TP.HCM công bố, sản xuất tại Công ty Cổ phần ASIA LIFE, địa chỉ số 18/99 Nguyễn Văn Linh, xã Ea Tu, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm, gây bức xúc dư luận.

Ngay sau khi nhận được thông tin nêu trên, Cục An toàn thực phẩm đã có công văn đề nghị Sở An toàn thực phẩm Tp.Hồ Chí Minh khẩn trương kiểm tra hoạt động của Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em rọt (nằm trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh) về điều kiện sản xuất, công bố, quảng cáo của sản phẩm kẹo rau củ Kera và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật đồng thời công bố kết quả kiểm tra trên các phương tiện thông tin.

Đồng thời có công văn đề nghị Sở Y tế Đắk Lắk khẩn trương chỉ đạo kiểm tra Công ty Cổ phần ASIA LIFE (nằm trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk) về việc tuân thủ các điều kiện trong quá trình sản xuất đối với sản phẩm kẹo rau củ Kera; việc sản xuất sản phẩm kẹo rau củ Kera trên các dây chuyền đã được cấp có đúng quy định hay không và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật đồng thời công bố kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam - khẳng định Luật Quảng cáo có nội dung liên quan đến người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng bởi độ lan tỏa các bài viết của họ rất lớn. Vì thế, ý thức trách nhiệm cũng phải cao hơn.

“Dự thảo Luật Quảng cáo đề cập nội dung người có ảnh hưởng quảng cáo phải từng trực tiếp sử dụng sản phẩm là rất đúng, có tính răn đe và cũng giúp người nổi tiếng hiểu rằng mỗi thông tin sai lệch bị chuyển tải đều có thể tạo ra mối nguy hiểm cho cộng đồng”, ông Nguyễn Trường Sơn nói. Ông nhấn mạnh mạnh những trường hợp đã biết luật nhưng vẫn cố tình làm sai phải được xử lý nghiêm.

Ảnh minh họa.
Cử tri đề nghị cần bổ sung các quy định pháp luật cụ thể, chặt chẽ hơn nhằm nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước đối với hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Ảnh minh họa.

Xunh quanh tình trạng quảng cáo sai sự thật, thiếu kiểm soát trên mạng xã hội. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhận được kiến nghị của cử tri Thành phố Hồ Chí Minh do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 18/BDN ngày 14/01/2025, nội dung kiến nghị như sau:

Cử tri bày tỏ quan ngại về tình trạng quảng cáo sai sự thật, thiếu kiểm soát trên mạng xã hội hiện nay và cho rằng công tác quản lý hoạt động này còn chưa hiệu quả. Để giải quyết vấn đề này, cử tri đề nghị cần bổ sung các quy định pháp luật cụ thể, chặt chẽ hơn nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và ngăn chặn những tác động tiêu cực từ quảng cáo sai sự thật.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có ý kiến trả lời cử tri.

Cổng TTĐT của Bộ trích đăng toàn văn phần trả lời của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo Công văn số 880/BVHTTDL-VP ngày 04/3/2025 về việc trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV như sau:

- Về nội dung “quảng cáo sai sự thật, thiếu kiểm soát trên mạng xã hội hiện nay và cho rằng công tác quản lý hoạt động này còn chưa hiệu quả”.

Cơ chế xử lý và áp dụng các biện pháp ngăn chặn quảng cáo vi phạm pháp luật được quy định tại khoản 2 Điều 1 của Nghị định số 70/2021/NĐ-CP ngày 20/7/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo.

Bên cạnh đó, Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo (được sửa đổi, bổ sung Nghị định số 129/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021, Nghị định số 128/2022/NĐ-CP ngày 30/12/2022) quy định một số hành vi vi phạm về quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ tại khoản 5 Điều 34, khoản 4 Điều 51, điểm b khoản 4 Điều 52, khoản 1 Điều 60, điểm c khoản 1 Điều 61. Đối tượng áp dụng đối với mọi tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm theo quy định. Thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi này thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, thanh tra chuyên ngành: văn hoá, thể thao và du lịch; thông tin và truyền thông; y tế; nông nghiệp và phát triển nông thôn.

- Về nội dung “cần bổ sung các quy định pháp luật, chặt chẽ hơn nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội...”

Ngày 04/7/2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tham mưu Chính phủ có Tờ trình số 350/TTr-CP trình Quốc hội xem xét, cho ý kiến với dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số Điều của Luật Quảng cáo tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Ngày 03/01/2025, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Báo cáo số 03/BCBVHTTDL gửi Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội (nay là Ủy ban Văn hóa và Xã hội) về việc tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo. Tại dự thảo Luật, nội dung “quản lý hoạt động quảng cáo trên mạng” được quy định tại Khoản 13, Điều 1; đồng thời sửa đổi, bổ sung Điều 23 về quảng cáo trên báo điện tử, trang thông tin điện tử, mạng xã hội và Điều 23a quy định về quy trình, biện pháp quản lý nhà nước đối với quy định hoạt động quảng cáo trên môi trường mạng và dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới.

Dự kiến Luật Quảng cáo (sửa đổi) sẽ được Quốc hội khóa XV xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 9 vào tháng 5/2025.

Theo khoản 7 Điều 109 Luật Thương mại 2005, quảng cáo sai sự thật bao gồm việc cung cấp thông tin không đúng về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, xuất xứ, bao bì, bảo hành và các yếu tố khác của sản phẩm, dịch vụ.

Khoản 9 Điều 8 Luật Quảng cáo 2012 cũng nghiêm cấm quảng cáo gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, chất lượng, giá cả, công dụng và các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Như vậy, hành vi quảng cáo sai sự thật là vi phạm pháp luật và bị nghiêm cấm.

Khi cá nhân, tổ chức có hành vi quảng cáo sai sự thật trên mạng xã hội sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại khoản 5 Điều 34 Nghị định 38/2021, cụ thể như sau:

- Đối với cá nhân: Phạt tiền từ 60 - 80 triệu đồng đối với hành vi quảng cáo không đúng sự thật hoặc gây sự nhầm lẫn cho khách hàng về chất lượng, số lượng, công dụng, nguồn gốc xuất xứ, phương thức phục vụ và thời hạn bảo hành của hàng hoá, sản phẩm, dịch vụ đã được đăng ký hoặc công bố, trừ các trường hợp sau đây:

+ Hành vi quảng cáo mỹ phẩm có tác dụng như thuốc bị gây hiểu nhầm sản phẩm là thuốc theo khoản 4 Điều 51 Nghị định 38/2021: Phạt từ 30 - 40 triệu đồng.

+ Hành vi quảng cáo thực phẩm chức năng bị gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc để chữa bệnh theo điểm b khoản 4 Điều 52 Nghị định 38/2021: Phạt từ 20 - 30 triệu đồng.

+ Hành vi quảng cáo sai sự thật về công dụng, bản chất, nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng của thức ăn chăn nuôi/thuỷ sản, chất cải tạo môi trường chăn nuôi/thuỷ sản theo khoản 1 Điều 60 Nghị định 38/2021: Phạt từ 10 - 15 triệu đồng.

+ Hành vi quảng cáo giống cây trồng không đúng sự thật hoặc gây sự nhầm lẫn cho khách hàng về khả năng kinh doanh giống cây trồng của cá nhân, tổ chức kinh doanh, nội dung được ghi trên nhãn hoặc nhãn hiệu theo điểm c khoản 1 Điều 61 Nghị định 38/2021: Phạt từ 05 - 10 triệu đồng.

Ngoài ra, người vi phạm còn phải có trách nhiệm khắc phục hậu quả bằng cách xóa bỏ, tháo gỡ, thu hồi sản phẩm, hàng hoá quảng cáo sai sự thật trên mạng xã hội và phải buộc cải chính thông tin, xin lỗi đối với hành vi vi phạm của mình theo quy định tại khoản 8 Điều 34 Nghị định 38/2021.

- Trường hợp người vi phạm là tổ chức thì phải chịu mức phạt gấp hai lần số tiền phạt đối với cá nhân (căn cứ theo khoản 3 Điều 5 Nghị định 38/2021).

Hành vi quảng cáo sai sự thật còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Điều 197 Bộ luật Hình sự số 100/2015/QH13, theo đó người nào có hành vi quảng cáo gian dối về hàng hoá, dịch vụ, đã bị xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà tiếp tục vi phạm thì bị phạt tiền từ 10 - 100 triệu đồng hoặc bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm.

Ngoài ra, người có hành vi phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 05 - 50 triệu đồng, bị cấm hành nghề hoặc làm một công việc nhất định từ 01 - 05 năm.

Bài liên quan

Bộ Y tế đề nghị các bệnh viện tăng cường biện pháp phòng lây nhiễm COVID-19

Bộ Y tế đề nghị các bệnh viện tăng cường biện pháp phòng lây nhiễm COVID-19

Ngày 19/5/2025, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản số 708/KCB-NV gửi Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Y tế các Bộ, ngành về việc tăng cường công tác khám, phát hiện, điều trị ca bệnh COVID-19.
Bộ Y tế thu hồi công bố 18 sản phẩm bảo vệ sức khỏe của Abbott Healthcare Việt Nam

Bộ Y tế thu hồi công bố 18 sản phẩm bảo vệ sức khỏe của Abbott Healthcare Việt Nam

Bộ Y tế thu hồi hiệu lực công bố 18 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe của Công ty TNHH Abbott Healthcare Việt Nam.
Xử lý nghiêm hoạt động sản xuất, buôn bán thuốc chữa bệnh, sữa, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ giả

Xử lý nghiêm hoạt động sản xuất, buôn bán thuốc chữa bệnh, sữa, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ giả

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 55/CĐ-TTg ngày 2/5/2025 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường phối hợp, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân liên quan đến sản xuất, buôn bán thuốc chữa bệnh giả, sữa giả và thực phẩm bảo vệ sức khoẻ giả.
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả

Văn phòng Chính phủ đã có văn bản 205/TB-VPCP ngày 28/4/2025 thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc giao ban công tác quý I năm 2025 và phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia.
Danh sách 12 loại sữa bột giả vừa bị Bộ Y tế yêu cầu thu hồi

Danh sách 12 loại sữa bột giả vừa bị Bộ Y tế yêu cầu thu hồi

Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế vừa công bố danh sách 12 loại sữa bột giả của Công ty Cổ phần dược phẩm Quốc tế Rance Pharma, Công ty cổ phần dược dinh dưỡng Hacofood bị buộc thu hồi.
Siết kinh doanh mỹ phẩm trên các sàn giao dịch thương mại điện tử và mạng xã hội

Siết kinh doanh mỹ phẩm trên các sàn giao dịch thương mại điện tử và mạng xã hội

Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố thường xuyên phối hợp với các đơn vị liên quan, tập trung kiểm tra hoạt động kinh doanh mỹ phẩm trên TikTok, Zalo, Facebook, YouTube...

CÁC TIN BÀI KHÁC

Đắk Lắk: Xử phạt gần 50 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Đắk Lắk: Xử phạt gần 50 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 5 thuộc lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với bà H.T.H (có địa chỉ tại thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar) với mức phạt 42,5 triệu đồng về hành vi kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ và và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định; buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm.
Phân bón cũng không thoát khỏi cảnh "hàng giả" hoành hành

Phân bón cũng không thoát khỏi cảnh "hàng giả" hoành hành

Vấn nạn hàng giả, hàng nhái luôn là một vấn đề nhức nhối trong xã hội. Mặt hàng phân bón cũng không thoát khỏi cảnh "hàng giả" hoành hành khắp cả nước, gây thiệt hại tới doanh nghiệp làm ăn chân chính cũng như người nông dân,...
Đề nghị Bộ Công an vào cuộc vụ Công ty C.P. bị tố bán heo bệnh

Đề nghị Bộ Công an vào cuộc vụ Công ty C.P. bị tố bán heo bệnh

Bộ Nông nghiệp và Môi trường chính thức đề nghị Bộ Công an vào cuộc, làm rõ tố cáo trên mạng xã hội về việc Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam bán thịt heo bệnh.
Quảng Bình phát hiện và thu giữ gần 270kg thực phẩm không rõ nguồn gốc

Quảng Bình phát hiện và thu giữ gần 270kg thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Quảng Bình vừa phát hiện và thu giữ một số lượng gần gần 270kg thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ của một hộ kinh doanh trên địa bàn…
Bình Định: Tăng cường kiểm soát khai thác khoáng sản trái phép tại núi Hòn Chà

Bình Định: Tăng cường kiểm soát khai thác khoáng sản trái phép tại núi Hòn Chà

Trước tình trạng khai thác đá trái phép tại khu vực núi Hòn Chà (thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng triển khai đồng bộ các biện pháp kiểm tra, xử lý và phòng ngừa hiệu quả.
Quảng Ninh: Tàu cao tốc bốc cháy tại vùng biển Vân Đồn

Quảng Ninh: Tàu cao tốc bốc cháy tại vùng biển Vân Đồn

Tàu Tùng Dương QN-8686 132 chỗ ngồi, chở khách tuyến Vân Đồn - Quan Lạn đã bị bốc cháy khi đang neo đậu để nạp nhiên liệu tại vùng biển Vân Đồn.
3/4 cửa hàng kinh doanh thực phẩm của Công ty C.P tại Sóc Trăng hết hiệu lực

3/4 cửa hàng kinh doanh thực phẩm của Công ty C.P tại Sóc Trăng hết hiệu lực

Sau khi tiến hành kiểm tra 4 điểm kinh doanh của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (Công ty C.P.) trên địa bàn, đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện 3 điểm kinh doanh có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm hết hiệu lực.
An Giang: Hàng nghìn lít nước mắm giả được sản xuất bằng chất tạo mùi

An Giang: Hàng nghìn lít nước mắm giả được sản xuất bằng chất tạo mùi

Tại cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang, Tâm khai nhận sử dụng chất tạo mùi và các loại hợp chất khác nhằm làm nước mắm để bán ra thị trường.
Đắk Lắk: Phát hiện kho đông lạnh chứa hơn 100 kg hàng hóa không rõ nguồn gốc

Đắk Lắk: Phát hiện kho đông lạnh chứa hơn 100 kg hàng hóa không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa phát hiện kho đông lạnh của một cơ sở kinh doanh thực phẩm chứa hơn 100 kg hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Cao Bằng: Thu giữ 34.934 sản phẩm hàng hóa, thực phẩm không rõ nguồn gốc

Cao Bằng: Thu giữ 34.934 sản phẩm hàng hóa, thực phẩm không rõ nguồn gốc

Chi cục Quản lý thị trường Cao Bằng cho biết, qua kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh V.T.C, xóm Hạnh Phúc, xã Hoàng Tung, huyện Hoà An (Cao Bằng), ngày 30/5/2025, đoàn kiểm tra Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Cao Bằng phối hợp với Đội phòng ngừa điều tra án buôn lậu, sản xuất buôn bán hàng giả, xâm phạm sở hữu trí tuệ, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Cao Bằng đã phát hiện, thu giữ 34.934 sản phẩm hàng hóa là thực phẩm không rõ nguồn gốc.
Huyện Krông Nô (Đắk Nông): Tập trung xử lý việc nước sinh hoạt tại xã Nâm Nung bị vẩn đục

Huyện Krông Nô (Đắk Nông): Tập trung xử lý việc nước sinh hoạt tại xã Nâm Nung bị vẩn đục

Bà con nhân dân thôn Bon R’Cập và UBND xã Nâm Nung, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông phản ánh về tình hình chất lượng nước sinh hoạt bị đục bẩn từ công trình cấp nước sinh hoạt Nâm Nung thuộc Công ty TNHH MTV khai thác CTTL Đắk Nông- Chi nhánh Krông Nô quản lý.
Thực hư vụ Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam bị tố chế biến lợn, gà bệnh để bán ra thị trường?

Thực hư vụ Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam bị tố chế biến lợn, gà bệnh để bán ra thị trường?

Ngày 30/5/2025, trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng của chủ tài khoản Jonny Lieu (có 29.000 người theo dõi) với nội dung tố cáo một số sai phạm nghiêm trọng của lãnh đạo Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam, xảy ra tại cửa hàng C.P Freshop Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng).
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính